-->

Những mẩu chuyện kinh doanh nhỏ nhưng bài học to

1. Giá cả không quan trọng bằng nhu cầu

Anh chàng nọ: Ông chủ, tắm ở đây mất bao nhiêu tiền?

Ông chủ: Nhà tắm nam 40 nghìn, nhà tắm nữ 400 nghìn.

Anh chàng nọ: Ông ăn cướp đấy à…

Ông chủ: Cậu muốn đến nhà tắm nam hay nhà tắm nữ?

Anh chàng nọ: (Quyết đoán) Đưa ra 400 nghìn.

Vừa bước vào nhà tắm nữ liếc mắt nhìn… toàn là nam.

Anh em trong nhà tắm:
Lại một thằng nữa tới!

Bài học rút ra: Trong kinh doanh, không phải cứ giá rẻ là có khách. Mấu chốt nằm ở việc hiểu rõ nhu cầu, tâm lý và động cơ thật sự của khách hàng.

VẬY TẠI SAO KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA BẠN?


2. Tâm lý khách hàng và nghệ thuật "moi tiền" hợp lý

Một cô nàng "gái ế" chạy tới đồn cảnh sát tố cáo:

Cô gái: Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi trên xe bus đông đúc đã móc mất!

Cảnh sát: Tại sao nó móc được ở vị trí “nhạy cảm” như thế mà cô không phát hiện?

Cô gái: (Thút thít) Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?

Kết luận: Một nhà kinh doanh tài ba là người có thể lấy được tiền của khách hàng ngay trong lúc khiến họ… cảm thấy hài lòng và hạnh phúc.


Tổng kết

  • Đừng chỉ cạnh tranh bằng giá – hãy hiểu đúng nhu cầu thật sự của khách hàng.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ khiến khách hàng "sướng" – họ sẽ sẵn sàng trả tiền, đôi khi còn không hối tiếc.
  • Trong kinh doanh, sự tinh tế trong khai thác cảm xúc khách hàng đôi khi còn quan trọng hơn cả chiến lược tài chính.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn