Tôi rất thích cách chăm sóc khách hàng bằng công thức 3G này bởi nó đơn giản, dễ nhớ và cũng rất hiệu quả. Tôi đã, đang áp dụng công thức này suốt 4 năm vừa qua, và chắc chắn tôi sẽ còn áp dụng nữa vì sự hiệu quả và cần thiết. Và tôi tin rằng, nó cũng sẽ có ích cho bạn.
TẠI SAO CẦN PHẢI CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG?
![]() |
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẰNG CÔNG THỨC 3G LÀ GỬI + GỌI + GẶP |
Các nghiên cứu về sales & marketing cho thấy. Chi phí để có 1 khách hàng mới cao hơn gấp đôi so với việc chăm sóc khách hàng cũ.
1. GỬI
Việc làm đầu tiên trong việc chăm sóc khách hàng, sau khi đã có thông tin cá nhân, thông tin địa chỉ của khách hàng là GỬI. Chúng ta sẽ gửi, cung cấp miễn phí những gì giá trị, có ích nhưng phải cần thiết và liên quan đến khách hàng. Bằng hình thức SMS, inbox zalo, facebook,... thậm chí là thư tới tận nhà khách hàng.Môi giới bất động sản sẽ gửi gì?
Hãy nhớ thứ gì bạn không muốn người khác làm cho bạn thì bạn cũng đừng làm điều đó cho người ta. Hãy đứng về phía khách hàng, cảm nhận xem khách hàng cần gì thì gửi cái đó.
gửi lời chúc mừng sinh nhật, gửi lời chúc mừng các ngày lễ tết, gửi lời chào buổi sáng,...
Ví dụ trong ngành bất động sản, tôi sẽ gửi những thông tin bổ ích như
5 cách đầu tư bất động sản thường gặp
mua nhà đất giấy tay là gì?
để gia tăng giá trị cho khách hàng
Môi giới bất động sản sẽ gửi theo tần suất thế nào?
Theo tôi nên lấy đơn vị thời gian là tuần. Có thể mỗi 3 tuần/ lần hoặc 5 tuần/ lần, tùy theo bạn có nhiều hay ít cái giá trị để gửi.
2. GỌI
Ở nhiệm vụ này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp. Đầu tiên khi bắt đầu cuộc đối thoại bạn luôn luôn phải chào hỏi tên khách hàng để tạo thiện cảm và tạo sự gần gũi. Tiếp đó có thể là một vài câu hỏi xã giao về sức khoẻ, công việc hoặc chuyện con cái một cách ngắn gọn và rồi chuyển chủ đề sang nhà đất ngay.Đối với khách hàng đang có nhu cầu mua, bạn có thể gọi điện hỏi thăm tình hình khách hàng đã và đang tìm bất động sản của mình thế nào rồi. Một số câu sơ khởi như:
anh chị đã mua được nhà/ đất chưa?
anh chị đã quan tâm căn nào chưa?
anh chị có gặp khó khăn gì trong quá trình tìm kiếm không?
Đối với khách hàng đang có nhu cầu bán, bạn có thể gọi điện trò chuyện, hỏi thăm một số câu đơn giản như sau:
anh chị đã bán được nhà/ đất chưa?
anh chị có khách nào quan tâm trả giá chưa?
anh chị có thay đổi giá bán không?
3. GẶP
Đừng bao giờ đi ăn một mình.Không phải tự nhiên mà người ta viết hẳn một cuốn sách có tựa đề: Đừng bao giờ đi ăn một mình.
Lại có câu: xa mặt cách lòng.
Như vậy, việc gặp nhau là vô cùng quan trọng.
Hàng ngày tôi vẫn dành thời gian để hẹn gặp uống cafe với những mối quan hệ quan trọng
Hàng tuần tôi vẫn dành thời gian để ăn nhậu với đối tác khách hàng của tôi.
Tags:
moi-gioi-bat-dong-san